Thiết kế nhà bếp tại căn hộ chung cư

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Do quan điểm thiết kế căn hộ chung cư là một mặt bằng sống đơn giản hóa, không cầu kỳ như các loại hình nhà ở khác, nên diện tích dành cho bếp nấu thường nhỏ gọn, chỉ khoảng dưới 10m2. Tập quán nấu ăn cầu kỳ nhiều gia vị của người Việt, đòi hỏi phải xử lý thoát khói (mùi) bếp và thông gió tốt trong phòng bếp, và nếu có cửa ngăn phòng bếp với các phòng khác trong căn hộ là tốt nhất.



Vì diện tích phòng bếp nhỏ, tần suất sử dụng nhiều, nên thiết kế công năng sử dụng và độ bền cho bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu, được đề cao hơn yếu tố thẩm mỹ và kinh tế. Một thiết kế bếp tiện dụng phải đầy đủ chỗ bố trí tủ lạnh, chậu rửa và bếp nấu một cách thoải mái, với tổng chiều dài mặt bếp (kể cả tủ lạnh) đảm bảo từ 4,0m – 5,0m.

Tủ bếp nên được làm bằng vật liệu tốt từ chất liệu tủ (gỗ tự nhiên, gỗ dán veneer với lớp cốt loại tốt, i nốc…) đến những phụ kiện kim khí (bản lề cánh tủ, tay nâng cánh tủ, ray trượt cho hộc ngăn khéo, tay nắm…) và lớp hoàn thiện bao phủ bên ngoài loại dễ lau chùi, bền màu, không bị ảnh hưởng của nhiệt độ và hơi ẩm.

Ánh sáng trong phòng bếp đòi hỏi phải trung thực và đủ độ sáng. Nên dùng đèn chiếu trực tiếp và đèn chiếu gián tiếp nếu có thì chỉ mang tính chất trang trí. Đèn chiếu trực tiếp gắn ở trên trần, gắn ở đáy tủ treo rọi xuống bàn bếp sẽ cho hiệu quả sử dụng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © -2012 Thiết kế nội thất lãng mạn All Rights Reserved | Template Design by Favorite Blogger Templates | Blogger Tips and Tricks